Triết lý Honda

15-04-2013 | 9140 người đọc
Theo đuổi và thực hiện những ước mơ mới cho con người

"Có phải sẽ rất thú vị nếu những sản phẩm mơ ước thực sự tồn tại?” "Chúng ta có thể làm hài lòng rất nhiều khách hàng nếu chúng ta tạo ra những sản phẩm trong mơ của họ!”. Ở Honda, chúng tôi chấp nhận thử thách trong việc phát triển những sản phẩm và công nghệ mới trong khi vẫn đề cao và khuyến khích ước mơ cũng như lòng đam mê của mỗi nhân viên để tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá, đem lại niềm vui cho nhiều khách hàng.

Ước mơ là khởi nguồn của bản lĩnh và là nguồn năng lượng để chúng tôi đương đầu với mọi thử thách mà không hề lo sợ sự thất bại. Ước mơ là nguồn lực chính thúc đẩy Honda tiến lên. Với Sức mạnh của những Ước mơ, Honda sẽ tiếp tục mang lại những niềm vui mới cho thế giới.
(Sức mạnh của những Ước mơ – The Power of Dreams )

Triết lý Honda
Triết lý Honda bao gồm Niềm tin cơ bản (gồm "Tôn trọng con người” và "3 niềm vui”), Tôn chỉ Công ty và Chính sách quản lý. Triết lý này không chỉ được chia sẻ bởi toàn thể các nhân viên mà còn tạo nên nền tảng cho tất cả các hoạt động của Công ty và thiết lập các tiêu chuẩn cho việc thực hiện và ra quyết định của tất cả các nhân viên trong Tập đoàn Honda. Được dẫn dắt bởi những giấc mơ của mình và phản ánh giá trị của những ước mơ đó, Honda sẽ tiếp tục tham gia vào những thách thức để chia sẻ niềm vui với khách hàng và cộng đồng trên toàn thế giới, phấn đấu để trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

Niềm tin cơ bản
TÔN TRỌNG CON NGƯỜI

Chủ động
Hãy suy nghĩ một cách sáng tạo và hành động theo sáng kiến và đánh giá của chính bạn, trong khi nắm chắc rằng bạn phải chịu trách nhiệm về kết quả của những hành động này.

Bình đẳng
Nhận biết và tôn trọng những khác biệt cá nhân trong mỗi người và đối xử với nhau một cách công bằng. Công ty chúng tôi cam kết theo nguyên tắc này và tạo cơ hội bình đẳng cho mỗi cá nhân.

Lòng tin
Mối quan hệ giữa các thành viên Honda dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Sự tin tưởng được tạo ra bằng cách nhận thức được mỗi người là một cá thể, giúp đỡ và nhận sự giúp đỡ của người khác, chia sẻ kiến thức và nỗ lực thực hiện để hoàn thành trách nhiệm.

BA NIỀM VUI

Niềm vui Mua hàng
Đạt được thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu và mong đợi của mỗi khách hàng.

Niềm vui Bán hàng
Đạt được khi những người tham gia vào việc bán và cung ứng dịch vụ cho các sản phẩm Honda phát triển mối quan hệ với khách hàng dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.

Niềm vui Sáng tạo
Đạt được khi chất lượng sản phẩm vượt quá sự mong đợi và chúng ta có được niềm tự hào khi công việc tiến hành thuận lợi.

Đạt được khi các thành viên Honda và các nhà cung cấp tham gia vào việc phát triển, thiết kế và sản xuất các sản phẩm Honda nhận thấy niềm vui của khách hàng cũng như các đại lý của Honda có được do những nỗ lực của mình.

Tôn chỉ của Công ty (Sứ mệnh)
Duy trì quan điểm toàn cầu, chúng tôi nỗ lực hết mình cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, với giá cả hợp lý nhằm thỏa mãn khách hàng trên toàn thế giới.

Chính sách quản lý
•  Luôn vươn tới bằng tham vọng và sự tươi trẻ.
•  Tôn trọng lý thuyết vững chắc, phát triển những ý tưởng mới, và sử dụng thời gian hiệu quả nhất.
•  Hứng thú trong công việc và khuyến khích giao tiếp cởi mở.
•  Không ngừng phấn đấu cho một qui trình làm việc hài hòa.
•  Luôn quan tâm đến giá trị của nghiên cứu và nỗ lực.

Chúng tôi sẽ Tạo ra Niềm vui, Mở rộng Niềm vui, và Mang lại Niềm vui cho thế hệ kế tiếp

Tạo ra Niềm vui
Tạo ra các sản phẩm tốt nhất thế giới cho khách hàng trên toàn thế giới

Mở rộng Niềm vui
Nhanh chóng cung cấp các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý

Mang lại Niềm vui cho thế hệ kế tiếp
Trở thành người dẫn đầu và tiên phong trong các lĩnh vực môi trường và an toàn